Chương 036: Hội đồng quản trị.

Editor: Gianghi.

Beta: Gianghi.

WordPress: https://banhbingo.wordpress.com/

Wattpad: https://www.wattpad.com/user/GiaNghi280

___

Trụ sở tập đoàn XP, phòng họp tầng 33, một cuộc họp hội đồng quản trị đang được tổ chức.

Ngồi ở vị trí chủ tịch, một thanh niên xinh đẹp tuyệt trần đang thất thần.

Thân thể ở đây, nhưng tâm trí lại đang bay ở đâu xa.

“Tổng giám đốc, tổng giám đốc…” Trợ lý bên cạnh nhẹ nhàng nhắc nhở hắn, “Báo cáo tài chính cuối năm đã xong rồi, đến lượt ngài lên tiếng!”

Reid cuối cùng cũng tỉnh táo lại, nghiêm nghị liếc nhìn bàn họp hình bầu dục, nói: “Tôi tin rằng mọi người đều đã xem báo cáo tài chính. Xin hỏi các vị có hài lòng với tốc độ phát triển kinh doanh hiện tại của tập đoàn không?”

Những lão già đó trước đây rất không tin tưởng vị thiếu gia quá trẻ tuổi này, luôn cảm thấy hắn chỉ dựa vào sản nghiệp trước đây của gia tộc, là thiếu gia đời thứ ba, không ngờ mấy năm qua tập đoàn phát triển không ngừng, bây giờ họ cũng chỉ có thể rung đùi đắc ý mà khen ngợi: “Quả là hậu sinh khả úy!” Sau đó giơ ngón tay cái.

Nhìn thấy vẻ mặt hài lòng của các đổng sự, Reid khom người, đột nhiên nói: “Sang năm có thể sẽ khai chiến với nhà ZP, mọi người chuẩn bị tinh thần!”

Một câu khơi lên ngàn sóng! Phải biết rằng gia tộc ZP cũng là danh môn vọng tộc có tiếng, rễ sâu lá tốt, thế nhưng cũng có thể coi như là có giao thiệp với nhà XP, cho dù không quá thân thiết nhưng cũng duy trì vẻ hoà hảo bên ngoài, nước sông không phạm nước giếng.

“Mạo muội gây thù chuốc oán, e là…” Một lão đổng sự lo lắng, nói nửa câu liền dừng lại.

Reid khẽ nhướng mi: “Tôi chỉ nói là ‘có thể’. Lòng hại người có thể không có, nhưng tâm phòng bị người thì vẫn nên có. Tôi không gây thù chuốc oán, tôi chỉ đang phòng bị…”

“Chủ tịch, đã xảy ra chuyện gì sao?”

“Năm tới, tôi sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh từ trang sức, thời trang, giải trí, truyền thông, trung tâm mua sắm sang xây dựng các trung tâm giải trí cao cấp… Tôi sẽ xây dựng những khách sạn cực kỳ sang trọng ở các thành phố lớn, sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ, bao gồm khách sạn, câu lạc bộ, sòng bạc, khu mua sắm, khu nhà hàng…

“Chúng ta chưa từng có kinh nghiệm điều hành khách sạn!”

“Đó là bởi vì ngành khách sạn luôn bị gia tộc ZP độc quyền, cho nên đây chính là lý do tại sao tôi mới nói nên đề phòng gia tộc ZP. Trên thương trường không có cha con, ai cũng vì lợi nhuận, một sống hai chết, ZP sẽ không ngồi yên chờ chết, nhất định sẽ phản công, chúng ta phải bắt đầu chuẩn bị từ bây giờ…”

“Tại sao lại đột nhiên cạnh tranh địa bàn với người khác? Thay vì làm như vậy, sao chúng ta không quay về ngành cốt lõi của gia tộc, mở rộng kinh doanh và mở rộng ngành trang sức… Như đã trình bày ở trên, khối lượng khai thác của chúng ta có thể tăng gấp mười lần hoặc thậm chí là một trăm lần!”

“Sai!” Reid sắc bén  nhìn chằm chằm ông lão kia kia, trực tiếp phủ định ý kiến của ông ta: “Ngành trang sức không phải cứ mở rộng là mở rộng. Vật quý là vì hiếm, nếu như đâu đâu cũng là nhẫn kim cương to như trứng bồ câu, vậy thì là pha lê cũng chỉ như mấy hòn bi ve, chẳng ai còn hứng thú nữa. Tổ nghiệp của chúng ta là mỏ kim cương, sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vì thế hệ sau của tập đoàn, thế hệ chúng ta không thể khai thác hết mỏ, cắt đứt đường sự nghiệp của con cháu sau này!”

Hắn vừa nói xong, những người ngồi đây đều cúi đầu không nói.

“Nhưng nếu đối đầu với gia tộc ZP, nguy hiểm cũng quá lớn! Người khác sẽ nói chúng ta vô đức.”

“Không sai, mọi người có thể cảm thấy dã tâm của tôi quá to, ăn no không có chuyện làm muốn đi cướp bát ăn cơm của người khác. Thế nhưng…” Reid nhẹ nhàng gõ gõ bàn: “Thương trường chính là chiến trường, không cướp, không tranh, tăng trưởng hiệu suất từ đâu ra? Cổ tức của mọi người trung bình là khoảng 12% mỗi năm, cao hơn 10 lần so với mức 1,1% của thời ông tôi, điều này cho thấy tầm nhìn và chiến lược của tôi là đúng. Nếu những năm gần đây tôi không chen chân từ ngành trang sức đến ngành thời trang, sau đó nhân cơ hội bước thêm một chân vào trung tâm mua sắm, ngành giải trí, trở thành người dẫn đầu trong ngành truyền thông… thì làm sao có thể có được tốc độ phát triển nhanh như vậy? Chẳng lẽ bánh từ trời rơi xuống chắc?”

Mấy vị đổng sự lại im lặng, những gì hắn nói đều là sự thật, ai cũng không phủ nhận, cổ tức càng ngày càng hậu đãi… Bọn họ cảm thấy thật hạnh phúc vì năm đó không lựa chọn phản bội hay chạy trốn.

“Nếu như mọi người không đồng tình với kế hoạch mở rộng của tôi, chúng ta có thể giữ nguyên hiện tại, dựa vào giang sơn của chúng ta hiện tại, cố gắng kinh doanh, một năm tăng trưởng 3-4% cũng không thành vấn đề. Nhưng khi tôi vừa nghèo vừa kém, lại dựa vào cái mỏ kim cương kia, cũng có thể duy trì ít nhất 1.1% cổ tức cho mấy vị, nhưng quý vị cam tâm sao?”

Toàn bộ đều bắt đầu ồn ào!

Nắm 12% quen rồi, lui về 1%-3%, giỡn mặt hả?

“Nhưng nếu ngành khách sạn đạt được thành quả, tôi ước tính cổ tức của mọi người sẽ khoảng 15%, tỷ lệ này chỉ tăng chứ không giảm trong mười, hai mươi năm tới! Làm hay không, mọi người bỏ phiếu đi!” Reid tràn đầy tự tin nhếch miệng, nụ cười rạng rỡ.

Nhìn cánh tay dồn dập nâng lên, Reid nhẹ nhàng đứng dậy, vỗ tay nói: “Chiến thắng đến từ nguy hiểm. Tôi khâm phục lòng dũng cảm của mọi người, mong mọi chuyện sang năm đều suôn sẻ!”

Nhất trí thông qua.

Không ai có thể thắng lại tiền!

Đạo đức? Cái đó có ăn được không?

=======

Tác giả: Những gì Reid đang làm chính là đang đánh phủ đầu, hắn muốn nhổ tận gốc tên đã lợi dụng chú Tiễn, hắn thật nham hiểm!

Bình luận về bài viết này