Chương 04: Thẻ nhân viên của anh đang ở chỗ tôi.

Editor: Gianghi.

Beta: Gianghi.

WordPress: https://banhbingo.wordpress.com/

Wattpad: https://www.wattpad.com/user/GiaNghi280

____

Sự hợp tác giữa Tập đoàn Đỉnh Thắng và Tập đoàn Trọng An chính thức bắt đầu, các nhóm làm việc cũng dần đi vào quỹ đạo, hơn nữa cũng đã gần đến cuối năm, mọi công việc đã bắt đầu được hoàn thành. Các báo cáo tài chính nối tiếp nhau khiến người ta phải choáng ngợp nhưng Lâm Diễn Đức thì phủi tay trốn việc, Lâm Tri Dịch chỉ có thể bị buộc phải bận rộn hơn.

Khi cậu cảm thấy đói bụng thì đã gần tám giờ tối, một nhân viên thân quen tên là Giai Giai bước vào gõ cửa, cười hỏi: “Giám đốc Lâm, anh vẫn chưa ăn tối đúng không? Bọn em định đặt đồ ăn tới, anh có muốn ăn cùng bọn em không?”

Lâm Tri Dịch nói: “Được, nhưng tối nay mọi người vất vả rồi, bữa này để tôi đãi, em muốn gọi món gì cũng được.”

Giai Giai ngượng ngùng, “Không cần đâu anh. . .”

Lâm Tri Dịch đặt kế hoạch hàng năm trong tay xuống, gật đầu với nhân viên, nói: “Không sao, em thích ăn gì thì cứ đặt.”

“Còn anh thì sao?”

“Giúp tôi đặt chút cháo.”

Giai Giai lại hỏi: “Cháo ngọt hay cháo mặn ạ?”

Dù sao cậu cũng không có khẩu vị gì nên Lâm Tri Dịch thuận miệng đáp: “Mặn.”

Cháo đến, Lâm Tri Dịch mở hộp ra, cháo sườn heo nóng hôi hổi trông rất ngon, nhưng chỉ ăn được hai ba muỗng là cậu lại cảm thấy không còn muốn ăn, cậu đặt muỗng xuống, gạt mọi thứ sang một bên tiếp tục làm việc.

“750.000…” Lâm Tri Dịch phát hiện số liệu trong kế hoạch hàng năm có chỗ không thống nhất, cậu liền đứng dậy đi tìm hỏi người phụ trách. Vừa mở cửa phòng làm việc cậu đã nghe thấy bên ngoài có mấy nhân viên trò chuyện cùng nhau.

“Nhóc con này hai tuổi sao? Nhìn như bằng tuổi đứa cháu trai mới sinh nhật 1 tuổi của tôi, nhưng thằng bé trông xinh xẻo thật đấy.”

“Cha bé nói bé hai tuổi.”

“Giai Giai, cô có chụp ảnh không? Ảnh của bé ấy.”

“Có chụp, nhưng mà hơi mờ.”

“Gửi cho tôi đi, tôi muốn gửi cho mẹ, thằng bé dễ thương quá.”

“Còn dám gửi cho mẹ sao? Sợ bị mẹ giục cưới à?”

“Không sao, nếu có thể sinh ra một em bé đáng yêu như vậy thì chắc kết hôn cũng không đáng sợ như vậy.”

“Giai Giai gửi cho tôi một tấm nữa, cho tôi xem với, ơ? Chờ đã, sao đứa nhỏ này nhìn quen quen? Mọi người không thấy thằng bé giống một người sao?”

Vài người ghé vào nói chuyện, mỗi người một câu, Lâm Tri Dịch nghe đến bối rối, cậu bước ra khỏi văn phòng, dùng tập tài liệu gõ vào phần tường nhựa ngăn cách của nhân viên phụ trách, nói: “Có vấn đề với dữ liệu, tôi đã khoanh tròn ra, anh nên kiểm tra đối chiếu lại cho cẩn thận .”

Nhân viên vừa quay đầu lại thì nhìn thấy Lâm Tri Dịch, giật mình suýt nữa sặc nước miếng, khuôn đỏ bừng mặt đứng dậy, cầm lấy tài liệu, vội nói: “Dạ vâng, dạ vâng, giám đốc Lâm.”

Lâm Tri Dịch đang định quay trở lại văn phòng của mình thì lại đột nhiên dừng lại, sau khi do dự một lúc, cậu đi đến chỗ mọi người vừa trò chuyện, hỏi: “Hồi nãy mọi người nói về bức ảnh gì?”

“Là…” Giai Giai đưa mắt cầu cứu với những người bên cạnh, nhưng đứng trước Lâm Tri Dịch, mọi người lại cảm thấy khí thế của cậu quá cường đại, không đợi đồng đội giúp đỡ kịp, cô chỉ có thể thành thật trả lời: “Lúc nãy em với Tiểu Mẫn đi xuống lấy đồ ăn, nhìn thấy anh trai giao hàng có địu theo một em bé trên lưng, hai đứa em thấy dễ thương quá nên đã lén chụp một bức ảnh.”

Lâm Tri Dịch có vẻ không hứng thú lắm, ngay cả vẻ mặt cũng không thay đổi, nhưng khi cậu nói “Đưa ảnh đó cho tôi xem một chút.”, mọi người đều ngạc nhiên.

Giai Giai nhanh chóng mở album ảnh trên điện thoại di động của mình, nhấp vào bức ảnh vừa rồi đưa điện thoại cho Lâm Tri Dịch.

“Cám ơn.” Lâm Tri Dịch nói.

Cậu cầm điện thoại, cúi đầu nhìn, sau đó hơi thở như ngừng lại, đồng tử đột nhiên run lên.

Quả đúng với suy đoán vừa rồi của cậu, đó quả thực là Chu Hoài Sinh và đứa trẻ đó.

Chu Hoài Sinh vẫn mặc bộ đồng phục giao hàng, nhưng ở phía sau thì mặc thêm một chiếc đai địu trẻ, em bé ngồi ngay ngắn trong đai, mặc một chiếc áo khoác dày, găng tay tròn và một chiếc khăn quàng cổ lớn gần như che kín khuôn mặt nhỏ nhắn. Ảnh chụp cũng không rõ ràng, Lâm Tri Dịch không nhìn rõ biểu cảm của đứa trẻ kia nhưng cậu vẫn có thể nhìn thấy đôi mắt tròn xoe và mái tóc xoăn mềm mại của thằng bé, trông rất ngoan.

Chiếc đai kia trông thật chật và không được thoải mái.

Trái tim Lâm Tri Dịch dường như đột nhiên bị thứ gì đó đâm vào, không đổ máu nhưng lại thật đau.

Cậu bình tĩnh trả lại điện thoại di động, sau đó quay người đi về phía văn phòng, nhưng đi được vài bước thì quay lại hỏi Giai Giai: “Mấy món vừa nãy có giá bao nhiêu, tôi chuyển lại cho em.”

“Không cần đâu anh Lâm.”

Lâm Tri Dịch nhìn sơ qua mấy họp thứ ăn trên bàn của Giai Giai và những người khác, tính toán đại khái, sau đó yêu cầu Giai Giai vào văn phòng cùng cậu.

Cậu gửi một phong bì màu đỏ cho Giai Giai, “Gần đây mọi người vất vả với chuyện hợp tác với Trọng An rồi.”

Giai Giai trong lòng mừng thầm, nhưng cô không dám mở phong bao màu đỏ trước mặt Lâm Tri Dịch, cô chỉ đang mỉm cười, Lâm Tri Dịch đột nhiên nói: “Gửi số điện thoại của người vừa mới đến giao đồ ăn cho tôi.”

“Vâng? Phần cháo vừa rồi có vấn đề gì sao ạ?”

“Không,” Lâm Tri Dịch lấy một thứ từ ngăn kéo ra, đặt nó lên bàn và giải thích, “Mấy ngày trước tôi tìm thấy thẻ nhân viên của anh ấy ở dưới công ty, tôi muốn gọi điện thoại cho anh ấy biết.”

Giai Giai kinh ngạc đến trợn tròn mắt, nhưng vẫn theo nguyên tắc chủ động đến trước mặt lãnh đạo, đưa tay nhận thẻ nhân viên kia, “Có chuyện trùng hợp như vậy sao? Không cần anh phải phiền phức vậy đâu, để em đưa lại cho anh ta là được rồi.”

Giây tiếp theo, cô nhìn thấy những ngón tay thon dài kia nhẹ nhàng ấn trên thẻ nhân viên, Lâm Tri Dịch nhẹ nhàng kéo nó trở lại, khóe miệng hơi cong lên, dịu dàng nói: “Không cần đâu, gửi số điện thoại cho tôi là được rồi.”

“Dạ, dạ vâng.” Sắc mặt Giai Giai cứng đờ, cô vội vàng rút tay về, mở lịch sử cuộc gọi trên điện thoại, sao chép dãy số rồi gửi cho Lâm Tri Dịch.

“Cám ơn.” Lâm Tri Dịch nói.

Giai Giai thở phào nhẹ nhõm, lập tức trốn khỏi văn phòng của Lâm Tri Dịch, không quên đóng cửa lại.

Lâm Tri Dịch nhìn số điện thoại di động trên màn hình, bắt đầu hối hận về sự hớ hênh vừa rồi, cậu không hiểu vì gần đây mình bị làm sao? Lúc nào cũng cáu kỉnh khó hiểu, buồn bực không rõ nguyên do, cứ mãi nghĩ tới người kia và đứa nhỏ đó.

Rõ ràng là họ chẳng liên quan gì đến mình.

Người đó đã có con rồi, làm sao không mà chưa kết hôn được? Chắc vợ anh ấy cũng bận lắm nên anh mới đành cõng con đi giao đồ ăn, mà nhà anh ta không có người già nào sao? Cha mẹ không thể giúp chăm sóc cho con nhỏ được à? Ngoài ra, việc địu như thế có khiến em bé khó chịu không? Liệu đứa trẻ đó có bị cảm lạnh trong một ngày lạnh giá như vậy không? Trông đứa nhỏ đáng thương đó có vẻ bị suy dinh dưỡng, lại còn mới đi bệnh viện, bên ngoài gió to như vậy, cơ thể có chịu nổi không?

Sau một loạt câu hỏi, Lâm Tri Dịch chỉ cảm thấy ngực đau đến thắt lại, khiến anh đứng ngồi không yên.

Mãi cho đến khi bấm gọi cho số điện thoại của người kia, nhịp tim của Lâm Tri Dịch mới bình thường lại, vài giây sau, cậu đã nghe thấy giọng nói của người kia, có lẽ là anh ấy đang chạy đi giao đồ ăn, có hơi thở dốc, nhưng giọng điệu vẫn rất lễ phép: ” Alo, xin chào ạ.”

Lâm Tri Dịch nhất thời không biết nên nói gì, người kia không nghe thấy âm thanh, lại nói: “Alo, xin chào, có chuyện gì không ạ?”

Lâm Tri Dịch có chút hoảng loạn, liếc nhìn thẻ nhân viên trên bàn, cậu vội vàng nói: “Thẻ nhân viên của anh đang ở chỗ tôi.”

Người đàn ông kia sửng sốt vài giây, sau đó mới tỉnh táo lại nói: “À vâng, tiền lần trước tôi còn chưa trả cho cậu, khi nào thì tiện đưa cho cậu?”

“Bây giờ, 8:40, tại sảnh tập đoàn Đỉnh Thắng.”

Người đàn ông kia không trả lời ngay, Lâm Tri Dịch nhíu mày, “Anh còn đơn phải giao à?”

“Còn một đơn nữa thôi. Tôi đang trên đường giao, có lẽ sẽ trễ mười phút. 8:50 được không?”

“Chín giờ.”

Người đàn ông kia không ngờ rằng Lâm Tri Dịch sẽ nhượng bộ, “…À vâng.”

Sau khi cúp điện thoại, Lâm Tri Dịch lại rơi vào trạng thái khó chịu.

Cậu rốt cuộc đang làm cái quái gì vậy?

Không thể tiếp tục đọc báo cáo và đề xuất nữa, Lâm Tri Dịch đứng dậy đi đi lại lại trong văn phòng, thỉnh thoảng nhìn vào điện thoại của mình, chỉ 20 phút thôi sao lại như dài đằng đẵng như vậy? Cậu sắp xếp tài liệu trên bàn ngay ngắn, lưu và đóng tài liệu trên máy tính, thậm chí còn sắp xếp gối trên ghế sô pha theo cùng một hướng. Mọi chuyện đã làm xong, nhưng vẫn chưa đến chín giờ.

Cuối cùng, cậu chỉ còn cách mặc áo khoác đi xuống sảnh, đối mặt với cơn gió lạnh tháng mười hai, cậu đứng ở trước Đỉnh Thắng, xuyên qua cửa kính nhìn đường đi hai bên.

Hai phút trước chín giờ, Chu Hoài Sinh cuối cùng cũng đến trên chiếc xe điện của mình, anh không đi vào mà đứng ở cuối bậc thềm ngoài cửa, Lâm Tri Dịch nhìn anh ta đỗ xe, cởi mũ bảo hiểm, lại cởi áo khoác, anh rút ví từ trong khóa kéo ra, xấp tiền đã trở nên dày hơn, chắc là anh đã đến ngân hàng rút tiền.

Lâm Tri Dịch muốn ra ngoài, nhưng cậu lại không tiến lên thêm một bước nào.

Chu Hoài Sinh cũng nhìn thấy Lâm Tri Dịch, anh nghĩ Lâm Tri Dịch sẽ ra ngoài, nhưng anh đợi nửa phút cũng không có dấu hiệu nào cho thấy Lâm Tri Dịch sẽ di chuyển. Không còn cách nào khác, trời cũng đã khuya và lạnh, anh cũng không muốn lãng phí thời gian nên đành bước lên, đẩy cánh cửa kính cao lớn, đi đến trước mặt Lâm Tri Dịch.

Gió bên ngoại đã bị chặn lại, cảm nhận được hơi ấm trong đại sảnh, đứa nhỏ trên lưng Chu Hoài Sinh chậm rãi giơ hai tay lên, Lâm Tri Dịch mới thở phào nhẹ nhõm.

“Đây là một nghìn ba, cậu xem thử đi.” Chu Hoài Sinh đưa tiền cho Lâm Tri Dịch.

Lâm Tri Dịch không đưa tay nhận lấy, cậu liếc nhìn xấp tiền, sau đó đặt thẻ nhân viên vào tay Chu Hoài Sinh.

Cậu nhìn thấy trên tay Chu Hoài Sinh có rất nhiều vết nứt da.

Lâm Tri Dịch đột nhiên ý thức được mình đã làm sai, nếu không có cuộc điện thoại của cậu, có thể Chu Hoài Sinh sau khi giao đơn hàng xong là đã có thể về nhà, nhưng vì cuộc gọi của cậu, Chu Hoài Sinh mới vội vàng giao hàng và đến ngân hàng rút tiền, rồi lại vội vàng chạy tới đây, với thời tiết gió lạnh như dao cứa vào mặt vào lúc 9 giờ tối.

Quyển Quyển đột nhiên hắt hơi.

Bởi vì khung cảnh xa lạ lại yên tĩnh, sau khi hắt xì một cái, cậu bé sợ hãi vùi khuôn mặt nhỏ của mình vào lưng Chu Hoài Sinh, không dám phát ra tiếng nào nữa.

Lâm Tri Dịch lại thấy cực kỳ ảo não, đến chóng mặt.

“Kết quả kiểm tra hôm đó không có vấn đề gì, tôi không bị thương.” Cậu quay mặt đi, cứng ngắc nói.

Chu Hoài Sinh không hiểu nổi sự thay đổi trong cảm xúc của Lâm Tri Dịch, sau một lúc do dự, anh nói: “Vậy thì tốt rồi, nhưng tôi vẫn phải nói một câu xin lỗi với cậu.”

Chu Hoài Sinh cao hơn Lâm Tri Dịch bảy, tám centimet, Quyển Quyển trên lưng Chu Hoài Sinh không thể nhìn thấy Lâm Tri Dịch, nhưng khi nghe thấy giọng nói của Lâm Tri Dịch, bé con vội vàng nắm lấy vai Chu Hoài Sinh, vươn cổ lên muốn nhìn Lâm Tri Dịch.

Nhưng Lâm Tri Dịch chỉ để lại câu “Anh đợi tôi ở đây.” rồi rời đi, Quyển Quyển chỉ nhìn thấy bóng lưng của Lâm Tri Dịch.

Chu Hoài Sinh nghe giọng nói bé xíu của Quyển Quyển gọi một tiếng “Chú”.

Anh chỉ biết an ủi con: “Chú sẽ quay lại ngay thôi con.”

Bảy tám phút sau, Lâm Tri Dịch cuối cùng cũng đi ra khỏi thang máy, cầm một chiếc cốc trên tay, khuôn mặt rất gấp gáp, vội vàng đi tới bên cạnh Chu Hoài Sinh, đưa chiếc cốc còn bốc khói nghi ngút đến trước mặt anh, “Sữa ấm, cho nhóc con uống.”

Chu Hoài Sinh sững sờ.

Lâm Tri Dịch thấy Chu Hoài Sinh không di chuyển, vì vậy cậu chủ động đi đến bên cạnh anh, ngay khi vừa cúi đầu, đập vào mắt cậu là đôi mắt sáng lấp lánh của Quyển Quyển.

Chiếc cốc run lên, sữa xém chút nữa đã rơi vãi ra ngoài.

Một nửa khuôn mặt của Quyển Quyển được giấu trong chiếc khăn, Lâm Tri Dịch ngập ngừng đưa tay ra, cố gắng kéo chiếc khăn ra để lộ khuôn mặt nhỏ của Quyển Quyển, nhưng ngay khi đầu ngón tay chạm vào gò má mềm mại của đứa nhỏ kia, cậu lập tức rút tay về.

Cậu lùi về sau một bước.

Cảm nhận được sự phản kháng của Lâm Tri Dịch, Chu Hoài Sinh chủ động cởi dây đai của anh, dùng cả hai tay cẩn thận bế Quyển Quyển rồi từ từ đặt thằng bé xuống, ngay khi chân Quyển Quyển chạm đất, thằng bé không đứng vững trong giây lát, ngay khi thằng bé loạng choạng sắp ngã xuống, Chu Hoài Sinh đã kịp thời ôm lấy thằng bé.

Đôi mắt của Quyển Quyển chưa từng rời khỏi khuôn mặt của Lâm Tri Dịch.

Lâm Tri Dịch đưa cốc qua, Chu Hoài Sinh ngồi xổm bên cạnh Quyển Quyển, “Chú đưa sữa cho Quyển Quyển, Quyển Quyển phải nói gì?”

“Con cảm ơn chú.” Quyển Quyển nghiêm túc nói.

Khi nói chuyện, thằng bé để lộ một hàng răng sữa nhỏ, trông rất đáng yêu.

Lâm Tri Dịch nhất thời không thể kiểm soát được tay chân của mình, lúng túng nói: “Không, không cần đâu.”

Sữa vẫn còn nóng, cốc cũng khá nặng, Chu Hoài Sinh giúp Quyển Quyển giữ đáy cốc, Quyển Quyển cầm bằng hai bàn tay nhỏ đang đeo găng tay tròn, chậm rãi uống từng ngụm nhỏ.

Lâm Tri Dịch chỉ ở bên cạnh ngơ ngác nhìn.

Cho đến khi Quyển Quyển lắc đầu, cầu cứu nhìn Chu Hoài Sinh, thì thầm: “Cha…”

Chu Hoài Sinh cầm chiếc cốc đi, trấn an nói: “Không uống hết cũng không sao đâu con, chú sẽ không trách Quyển Quyển.”

Sữa còn tận một nửa, Chu Hoài Sinh đứng dậy, xin lỗi nói với Lâm Tri Dịch: “Xin lỗi, thằng bé uống ít nên không uống hết, nhà vệ sinh ở đâu để tôi đi rửa cốc .”

Lâm Tri Dịch chỉ về phí nam, trước khi đi Chu Hoài Sinh còn định cõng Quyển Quyển trên lưng, nhưng thấy Lâm Tri Dịch nhìn chằm chằm vào Quyển Quyển không nhúc nhích, cũng không khỏi động lòng.

Thôi thì để Quyển Quyển ở đây nhìn lâu thêm một chút cũng được, về sau có lẽ cũng chẳng còn cơ hội nữa.

Vì vậy, một mình anh đi vào nhà vệ sinh để rửa cốc.

Sau khi Chu Hoài Sinh đi rồi, Lâm Tri Dịch và Quyển Quyển bốn mắt nhìn nhau ở khoảng cách hai mét, Lâm Tri Dịch rất cao, Quyển Quyển luôn phải ngẩng đầu. Bé con đứng có chút mệt mỏi nên muốn ngồi xổm xuống, nhưng Chu Hoài Sinh lại mặc quần áo cho thằng bé quá dày, thằng bé cứ như một cục bông tròn ủm, ngồi xổm xuống không được, đứng cũng không vững, lại sắp ngã về phía sau .

Lâm Tri Dịch đã lao tới ôm lấy thằng bé.

Toàn thân Lâm Tri Dịch bị mùi sữa làm cho cứng đờ, không biết phải làm sao. Liếc mắt thấy bóng dáng Chu Hoài Sinh, Lâm Tri Dịch ôm Quyên Quyên đặt sang một bên sô pha, sau đó xoay người rời đi, nửa đường không quên giật lấy chiếc cốc trên tay Chu Hoài Sinh.

“Lâm—” Anh muốn gọi cậu lại, nhưng Lâm Tri Dịch đã đi rất xa.

Vì sao cậu ấy lại trở nên thất thường như vậy? Chu Hoài Sinh không thể hiểu được, anh đi đến ghế sô pha, buộc chặt dây đai trên người Quyển Quyển, cẩn thận cõng con trên lưng, dỗ dành: “Quyển Quyển, chúng ta đi thôi.”

Quyển Quyển ngoan ngoãn ôm cổ Chu Hoài Sinh, quay lại nhìn, nhưng không tìm thấy Lâm Tri Dịch.

Bình luận về bài viết này