Chương 001: “Người cổ đại” sống lại !

Chương 1: “Người cổ đại” sống lại ! (đã beta)

Editor: Gia Nghi

Beta: Gia Nghi.

Năm 3012, chúa tể địa cầu đã không còn là loài người, mà là “Người chim”.

“Cậu chủ, công tác khai quật đã hoàn thành.”

“Được, chúng ta đi thu hoạch thành quả!” Một thiếu niên mười chín tuổi cởi đồ chống lạnh, mặc vào đồng phục phòng khuẩn, hấp tấp phóng đến phòng thí nghiệm. Phía sau cậu có một đôi cánh trắng đẹp đẽ, nhẹ nhàng vỗ một cái, bước chân nhẹ nhàng nhưng lại hàm chứa sự hăng hái không nói hết.

Phòng thí nghiệm, nhiệt độ, độ ẩm, vô khuẩn, ánh sáng đều thích hợp.

Thành quả công tác lần này đều được sắp xếp gọn gàng ở trong đại sảnh.

“Cậu chủ, sau khi thống kê, sâu trong núi tuyết khai quật ra 261 thi thể của người cổ đại, có 221 thi thể vẫn còn hoàn hảo…”

Thiếu niên kia nghe báo cáo dài dòng, trào phúng mà nở nụ cười: “Đây quả thật là chuyện ngu xuẩn nhất con người từng làm, đóng băng những người đã cận kề với cái chết, qua vài năm sau lại nghĩ có thể cứu sống? Quả thực là nói mơ giữa ban ngày…”

“… Cũng không phải, cậu chủ…” Ông lão tháo kính mắt xuống, râu bạc hơi nhếch lên.

“Hửm?”

“Khai quật lần này khác với mọi khi, cuối cùng chúng ta cũng có đột phá … Điều này cũng chính là nguyên nhân tôi gọi Đại thiếu gia và Nhị thiếu gia đến… Bọn họ khoảng chừng sau mười phút nữa sẽ đến.”

“Bên trong 221 thi thể hoàn hảo của người cổ đại này, có 98 thi thể vừa mở ra đã phân huỷ, còn có 88 thi thể có lẽ trước khi đông lại đã hoàn toàn tắt thở… Chỉ có 1 thi thể, khá là kỳ lạ…”

“…” Thiếu niên nheo đôi mắt dài nhỏ lại, lòng hiếu kỳ dâng cao.

“… người đó cũng không bị phân huỷ gì, trải qua sốc điện tim, người đó đã sống lại …”

“Ông nói lúc người đó lúc đang còn sống đã bị đưa vào ‘Hầm Băng’ ?”

“… Cũng không phải, người đó chỉ bị trúng độc, bằng vào kỹ thuật của chúng ta hiện tại rất dễ dàng loại bỏ loại độc tố này, vì lẽ đó, người đó đã sống lại !”

“… Ông không nói đùa chứ!” Thiếu niên háo hức, hai mắt sáng lấp lánh, “Mau dẫn tôi đến xem thứ kỳ lạ đó…”

Tiêu Tiễn mở mắt ra, phát hiện trước mắt là một khoảng tối đen.

Y thử tìm tòi một hồi, đột nhiên tìm thấy một lớp lông chim ấm áp, theo bản năng chuẩn bị đi kéo chướng ngại vật trên mắt…

Sau đó một giọng nói không kiềm chế nổi sự vui sướng vang lên “Anh đừng nhúc nhích, đã rất lâu rồi đôi mắt anh mới hoạt động lại, ánh sáng mạnh sẽ phá hư võng mạc của anh mất, hiện tại anh đang mang bịt mắt, rất an toàn, từ từ đi, được không?”

Giọng nói kia rất trẻ trung, nhưng cũng rất chuyên nghiệp. Ngôn ngữ mà cậu ấy đang nói chính là tiếng Anh.

Kế tiếp, y nghe thấy một ngôn ngữ lạ hoắc…

Khá giống tiếng chim…

Tiêu Tiễn cảm giác mình đang có một giấc mộng hoang đường.

Một giấc mộng dài đến rút cạn sinh lực của y, vô biên vô hạn, không có nơi kết thúc, phía trước chỉ là một khoảng không trống rỗng

Mà hiện tại, có lẽ y đã tìm thấy biên giới của giấc mộng kia rồi.

Đợi đến lúc y có thể bỏ bịt mắt, khung cảnh xa lạ xung quanh khiến y rất ngạc nhiên…

Giống như một con tàu vũ trụ trong phim khoa học viễn tưởng, mọi thứ ở đây đều rất tân tiến.

Y nằm trên chiếc giường bệnh tối tân với vài miếng băng dính trên người, một màn hình đơn giản bên cạnh với không ít ống nhợ dây điện lộn xộn. Rất nhiều dữ liệu trên màn hình mà y không thể hiểu được.

“Tôi đây là ở thiên đường sao?” Tiêu Tiễn mở miệng, giọng khàn đặc như vừa bị xe cán qua.

Y nhìn thiếu niên xinh đẹp trước mắt, phía sau có một đôi cánh lớn màu trắng muốt, cậu ấy chính là thiên sứ trong truyền thuyết sao?

“Nơi này vẫn là trái đất.” Thiếu niên kia vui vẻ trả lời y, sau đó lại bổ xung: “Địa cầu năm 3012… năm 2012 anh bị đóng băng trong phòng băng, hiện tại đã là một ngàn năm sau…”

Tiêu Tiễn ngây người, cố gắng tiêu hóa hết mớ thông tin mà y nhận được.

“Chúc mừng anh đã sống lại, người cổ đại!” Thiếu niên kia xông đến, cho Tiêu Tiễn một cái ôm chặt, đôi cánh trắng lớn đóng lại, bao lấy lưng Tiêu Tiễn, Tiêu Tiễn cảm giác mình như là mặc một chiếc áo nhung mỏng …

Tiêu Tiễn nhắm mắt lại, đầu có chút choáng, y đã ngủ đông một ngàn năm chưa ăn uống, bụng sắp dính tới lưng rồi.

Tiếp theo y nghe thấy âm thanh thô ráp của ủng chiến giẫm trên sàn nhà, một giọng nói lạnh như băng truyền tới: “Hi vọng chuyện em sắp nói là chuyện quan trọng, quan trọng tới mức anh phải bỏ đại hội cuối năm.”

Một giọng nói ấm áp khác vang lên: “Em trai à, em bỏ thói quen ôm xác chết đi được không? Ừm, thật kinh tởm…”

Xác chết? Tôi sao (●__●)?

Tiêu Tiễn khó khăn mở mắt ra, phía trước xuất hiện hai người có cánh.

Một người đàn ông tuổi khá lớn một chút, trên người là bộ quân phục đen, đôi cánh lớn màu đen uy quyền dang rộng. Biểu cảm của anh ta lạnh lùng và thẳng thừng như giọng nói của anh ta, trên khuôn mặt kia cũng chẳng có một chút ý cười nào.

Một chàng trai khác lại cực kỳ anh tuấn, đôi cánh đỏ mỹ lệ hiện ra, đôi mắt hoa đào kia đang nhìn chằm chằm vào y, đánh giá một lượt từ trên xuống dưới.

Sau đó Tiêu Tiễn nghe thấy thiếu niên cánh trắng kia vui sướng nhào tới, hả hê chống nạnh nói: “Mấy anh thấy chưa, công trình nghiên cứu nhiều năm của em cuối cùng cũng có thành quả ! Em khai quật được một cơ thể sống đó nha !”

“Coi như em đào ra một cái xác đi, vậy thì thế nào?” Cái người cánh đen kia lạnh lùng đả kích cậu ấy.

Thiếu niên cánh trắng tức giận phản bác : “Anh cả… anh ấy không phải xác chết, thân thể anh ấy rất ấm, lại còn mềm mềm…” Lúc nãy cậu vừa ôm xong.

“… Em trai, em gọi anh với anh cả lại đây là để xem cái này sao?” Người đàn ông cánh đỏ kia đứng khoanh tay, như là đang xem một vở kịch.

Thiếu niên cánh trắng cuối cùng cũng nói chuyện chính: “Anh hai, đây chính là thành quả ba năm qua nghiên cứu của em, nhìn thấy thành quả này, có phải anh nên chuyển kinh phí nghiên cứu năm ba cho em không?”

“Vậy, giá trị của cậu ta là gì ?” Ánh mắt của chàng trai cánh đỏ sáng quắc.

“Anh ấy là người một ngàn năm trước, đã được ngủ đông từ trước khi trái đất nhiễm phóng xạ, hoàn toàn tách biệt với thế giới, anh ấy không giống với những con người may mắn còn sống sót hiện tại, đây chính là giá trị của anh ấy. Anh ấy là người sống duy nhất từ trong hàng ngàn thi thể em đào ra, đây chính là giá trị của anh ấy. Toàn bộ tế bào trong cơ thể anh ấy đều còn sống, anh ấy có ý thức và suy nghĩ, anh là chìa khóa sống duy nhất đưa chúng ta tới nghiên cứu lịch sử, đây chính là giá trị của anh ấy.”

“Thật sao?” Chàng trai cánh đỏ có một chút hứng thú.

“Vậy em gọi anh đến đây là để nghe mấy lời thừa thãi của các em à? Anh không đầu tư cho các em, cũng không phê chuẩn hạng mục nghiên cứu của em.” Khuôn mặt và giọng nói của người đàn ông cánh đen vẫn lạnh lùng như cũ.

“Nếu như sinh vật thần kỳ này bị mấy tên khốn phía Tây biết được mà nói, anh thử nghĩ xem chúng có tới giành với em không? Em gọi anh tới là muốn anh đồng ý với em một chuyện… Giúp em bảo vệ ‘người của em’, không thể để người khác chiếm mất.”

Cái tên cánh đen kia không thèm nhìn y mà rời đi, cuối cùng nói một câu nói: “Nếu như tên đó có giá trị đáng để anh bảo vệ…”

Tiêu Tiễn thở ra một hơi thật dài.

Hiện tại y biết mình không phải đang ngáo, cũng không phải ở trong mơ, càng không phải ở thiên đường.

Có phải là y xuyên qua rồi không? Tới một quốc gia do người chim thống trị.

Chương 002

Bình luận về bài viết này